Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường

Nhiều bà nội trợ “phát sốt” vì giá thực phẩm tăng bất thường, trong khi căn nguyên tăng giá là chuyện không thể tránh khỏi.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Wipha) gây ngập úng diện rộng đang khiến giá rau xanh tăng bất thường. Theo khảo sát của PV Báo Gia đình & Xã hội tại các chợ trên địa bàn Hà Nội giá cả nhiều loại thực phẩm tươi sống đã có mức tăng giá đáng kể. Đặc biệt là các loại rau xanh giá tăng cao bất thường.

Tại chợ Phùng Khoang (P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) không còn tấp nập như những ngày thường, các mặt hàng thực phẩm cũng ít hơn. Căn nguyên chủ yếu do mưa bão đường ngập, nhiều tiểu thương bỏ chợ.

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 1

Nhiều cửa hàng trống trơn vì tiểu thương bỏ chợ vì mưa bão

Bạn Tạ Thị Nhung (21 tuổi), sống gần chợ Phùng Khoang cho biết: “Phùng Khoang là chợ đầu mối, cái gì cũng rẻ nhưng những ngày gần đây giá đã bắt đầu tăng. Có mức tăng nhiều nhất là rau xanh và hải sản tươi sống”.

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 2

Bạn Tạ Thị Nhung đi chợ Phùng Khoang mua thực phẩm khi trời đang đổ mưa

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, 60 tuổi (cư dân Phùng Khoang) cũng chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi chợ này để tiết kiệm chi phí nhưng giá hôm nay tăng cao hơn bình thường. Các loại rau xanh như rau muống, rau cải xanh, mồng tơi… đã tăng từ 5.000 đồng/bó lên 8.000 – 10.000 đồng/bó; bí xanh tăng từ 10.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg… Các loại tôm, cá cũng đã tăng từ 10.000 – 15.000 đồng/kg”.

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 3

Bà Ngọc chia sẻ với PV về mức giá thực phẩm đã tăng đáng kể sau mưa bão

Chị Trần Thị Phương ở gần khu vực Ga Văn Điển, Hà Nội – chủ một quầy bán rau giải thích: “Giá các loại rau củ quả xanh tăng là do mưa lớn kéo dài, nhiều diện tích hoa màu, rau ăn lá ngập úng không thu hoạch được. Theo đó, chủ vườn buộc phải tăng giá để bù thất thu cho phần rau bị ngập úng, hư hỏng”.

Cũng theo chị Phương, dù giá rau tăng cao nhưng tiểu thương cũng không có nhiều rau để nhập bán bởi nguồn cung ít hơn bình thường. Phần lớn các tiểu thương chỉ nhập số lượng ít, bán cầm chừng.

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 4

Số lượng và chủng loại rau ở quầy của chị Phương đều ít so với ngày thường

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 5

Một khu chợ khác tại Hà Nội cũng rơi vào cảnh vắng người vì mưa bão

Không chỉ rau mà thực phẩm tươi sống như giá tôm sú tăng từ 280.000 đồng/kg lên 320.000 đồng/kg; Giá của các mặt hàng mực, cua, ghẹ cũng tăng thêm từ 30.000 – 50.000 đồng/kg. Đơn cử như ghẹ xanh, tăng từ 350.000- 380.000 đồng/kg lên 400.000- 420.000 đồng/kg (tùy loại). Cua gạch tăng từ 400.000 đồng/kg lên 450.000 đồng/kg… Thịt lợn có mức tăng từ 8.000- 10.000 đồng/kg tùy loại; thịt bò tăng cũng có mức từ 12.000- 15.000 đồng/kg…

Lý do khiến giá rau xanh Hà Nội tăng bất thường - 6

Chị Loan vui vẻ bên bàn thịt bò đã bán gần hết mặc dù buổi chợ vẫn còn sớm

Nhiều bà nội trợ chia sẻ chỉ mong thời tiết ổn định trở lại để giá các loại thực phẩm tươi sống trở về mức cũ tránh bị “thủng túi” với khoản tiêu dùng hằng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *